รีวิว : Mahouka Koukou no Rettousei / พี่น้องปริศนา โรงเรียนมหาเวท

 Mono-Anime รีวิว : Mahouka Koukou no Rettousei / พี่น้องปริศนา โรงเรียนมหาเวท 

รีวิว : Mahouka Koukou no Rettousei / พี่น้องปริศนา โรงเรียนมหาเวท

“เมื่อเทคโนโลยีได้ทำให้เวทมนต์กลายมาเป็นศาสตร์แห่งวิทยาศาสตร์ และเวทมนต์ได้ถูกนำมาใช้ในการสงคราม เหล่านักเวทย์จึงเป็นขุมกำลังในการรบของโลกอนาคต พบกับสองพี่น้องปริศนากับหลักสูตรการเรียนรู้ในโรงเรียนมหาเวทย์ จากอนิเมชั่นแนวจอมเวทย์เรื่องล่าสุดอย่าง Mahouka KouKou no Rettousei”

Mahouka Koukou no Rettousei / พี่น้องปริศนา โรงเรียนมหาเวท กล่าวถึงศตวรรษที่ 21 เกิดสภาวะยุคน้ำแข็งจนเกิดการขาดแคลนอาหารอย่างหนัก วิกฤติขั้นรุนแรงทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 นานถึงยี่สิบปี ในช่วงเวลานั้นเอง… ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีรูปแบบของ “เวทมนต์” เข้ามาใช้ในการทำสงครามทั่วโลก จวบจนกระทั่งมีการตั้งกองกำลังจอมเวทย์ในแต่ละประเทศ ซึ่งที่ญี่ปุ่นนั้นเองก็เปิดเป็นหลักสูตรในสาขาการเรียนรู้

เวทมนต์ถูกตีความขึ้นใหม่เป็นรูปแบบของเชิงเทคโนโลยี ซึ่งสามารถทำการเรียนรู้และฝึกฝนได้ โดยใช้สื่อนำผ่านอย่างอุปกรณ์ที่เรียกว่า CAD (Casting Assistant Device) ที่ผู้ใช้สร้างเปิดใช้งานเวทมนต์ได้ง่ายขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของเรื่องราวในรั้วโรงเรียนที่ฝึกสอนคนธรรมดาให้กลายเป็นจอมเวทย์ได้…


เรื่องย่อ : เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในโรงเรียนเวทมนต์ ที่รูปแบบของเวทมนต์ในเรื่องจะแตกต่างไปจากเรื่องอื่น คือเรืองนี้เวทมนต์จะอยู่ในรูปของสูตร เหมือนกับสูตรเลข เวลาจะใช้ก็ต้องมีการถอดสูตร ทำการคำนวน แทนค่าต่างๆออกมา แต่แม้จะพูดแบบนี้ก็ใช่ว่าทุกคนสามารถใช้เวทมนต์ได้ เพราะมันก็เหมือนวิชาคณิตศาสตร์ที่ยังไงก็ต้องมีไอ้คนที่มันมองสมการยาวเป็นหางว่าวแล้วคิดออกในเสี้ยววินาที กับไอ้คนที่ทำโจทย์เลขม.ต้นก็นอนตายโดยที่ยังไม่ได้เริ่มต้นสักข้ออยู่แล้ว

ส่วนพระเอก นางเอกในเรื่องนี้เป็นพี่น้องกัน ทั้งคู่เป็นอัจฉริยะทางเวทมนต์ที่หาตัวจับยาก ซึ่งน้องสาวนั้นใช้เวทมนต์แขนงทั่วๆไป จึงสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง และยังบรรจุอยู่ในห้องของเด็กหัวกะทิ

ในขณะที่พระเอกใช้เวทมนต์ในแขนงที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จัก ประกอบกับความสามารถพิเศษบางอย่าง ก็เลยทำให้ใช้เวทมนต์ทั่วๆไปไม่ค่อยได้ ทำให้ถึงแม้จะสอบผ่านในโรงเรียนเดียวกับน้องสาว แต่ก็ถูกโยนไปอยู่ในห้องของพวกไร้ค่า แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาสองพี่น้องรู้สึกอะไร ทั้งคู่ยังเป็นพี่น้องที่รักใคร่กันจนเกินพอดีอยู่เหมือนเดิม แถมพวกทั้งคู่ยังมีจุดประสงค์อื่นอยู่ด้วยในการมาที่โรงเรียนนี้


ชิบะ ทัตซึยะ Shiba Tatsuya (司波 達也)

ตัวเอกของเรื่อง เป็นนักเรียนระดับ Weed ถึงจะไม่ได้มีความสามารถทางเวทมนต์ที่โดดเด่น แต่กลับทดแทนด้วยทักษะการต่อสู้และการวิเคราะห์ข้อมูล เขาสามารถอ่านข้อมูลของการร่ายเวทมนต์ก่อนที่จะถูกร่ายแต่ละชนิดออกมาได้อย่างแม่นยำ เป็นคนที่ดูสุขุม รอบคอบ จะลงมือทันที หากใครคนไหนกล้ามาตอแยกับน้องสาวตัวเอง ความโดดเด่นของเขาได้เข้าคณะกรรมการนักเรียนจึงได้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการควบคุมกฏระเบียบ ใช้ CAD ในรูปแบบของปืนสั้นที่ชื่อ Silver Horn Model Trident


ชิบะ มิยูกิ Shiba Miyuki (司波 深雪)

เด็กสาวผมดำยาว น้องสาวของทัตซึยะ เธอเป็นนักเรียนดีเด่นในปีการศึกษาแรกในระดับ Bloom นิสัยเรียบร้อย สง่างามราวกับเจ้าหญิง เธอได้เป็นเลขานุการในสภานักเรียน หากพี่ชายของตนมีเรื่องไม่ค่อยสบายใจมักจะเป็นทุกข์เป็นร้อนแทน บางครั้งก็มีอาการหึงหวงทัตซึยะอย่างรุนแรง (ถึงขั้นลงโทษพี่ชายกันเลยทีเดียว) มีความสามารถในการใช้เวทมนต์สายน้ำแข็ง และใช้ CAD คือ General Mobile ที่ดูคล้ายๆ กับ Smart Phone


ข้อดี : ตัวออกแบบได้น่าสนใจ, การนำเสนอรูปแบบของเวทมนต์ในเรื่องเป็นเชิงวิทยาศาสตร์ที่ไม่เหมือนใคร

จุดด้อย : อนิเมะเดินเรื่องรวดเร็วมากๆ ถ้าไม่ได้ติดตามอ่านนิยายหรือมังงะมาก่อนอาจจะงงในเนื้อหาเอาได้ง่ายๆ

ความน่าสนใจของการ์ตูนเรื่องนี้คือการนำเสนอเวทมนต์ที่เป็นในเชิงรูปแบบเทคโนโลยีและทฤษฎี การร่ายเวทย์แต่ละรูปแบบนั้นจะเป็นการอ่านและคำนวณเป็นรหัสแล้วใช้ออกมาได้ ดูแปลกใหม่ไม่น้อย ส่วนงานออกแบบตัวละครดูดี หากทานใดไม่ร็ว่าจะดูอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ไหน ผมขอแนะนำให้ท่านดูที่เว็บนี้เลย Monoanime.com เว็บดูอนิเมะ การ์ตูน อนิเมชั่นคมชัด ภายในเว็บยังมีการ์ตูนอนิเมะให้ท่านเลือกชมอีกมากมาย อย่าลืม ! นึกถึงการ์ตูนนึกถึง MONOANIME


ความคิดเห็น